MỘT CHÚT GÓC NHÌN VỀ NGHỀ Y

NGHỀ Y là một nghề ĐẶC BIỆT, nó đặc biệt ngay từ đối tượng phục vụ là sinh mạng và sức khỏe của con người, nó đặc biệt bởi những khó khăn thách thức, gian khổ trong nghề và môi trường làm việc cũng rất đặc biệt…

Bất cứ ai trong xã hội cũng đều thấy sự cao quý, tính đặc biệt nhưng cũng đầy thách thức của NGHỀ Y nhất là khi chúng ta đã vượt qua những đợt dịch như vừa rồi. Những đóng góp của những người làm y tế với xã hội là vô cùng to lớn và quý giá.

Những người làm Nghề Y không chỉ đòi hỏi sự đòi hỏi về phẩm chất, sức khỏe và tài năng cao mà dường như họ được trao một SỨ MỆNH đặc biệt để làm và gắn bó với nghề. Tuy nhiên, không hẳn vì thế mà không có những người làm trong Nghề Y đang chán nản với công việc hay không biết sự lựa chọn của mình có là chính xác.

Cuối tuần vừa qua tôi gặp 2 bạn đang trong Nghề Y tại các Workshop: Mở khóa Hành trinh Sự nghiệp, một bác sỹ nội khoa đã đi làm gần 10 năm nhưng đang chán việc, một sinh viên Y khoa đang không biết mình lựa chọn có đúng nghề. Ơn Trời, vì sau đó sự lựa chọn của các bạn vẫn là TIẾP TỤC VỚI NGHỀ CAO QUÝ này. Rất đơn giản vì sự phù hợp của những Giá trị nghề nghiệp và Kỹ năng mang lại cho các bạn, nhưng với tôi có lẽ các bạn được trao một SỨ MỆNH đặc biệt cho nghề nghiệp của mình.

Những niềm vui nho nhỏ này sẽ là động lực để chúng tôi đưa các chương trình Mở khóa Hành trinh Sự nghiệp đến nhiều hơn nữa với những bạn trẻ.

HRNguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *