BUSINESS CHALLENGES 2018: NGÀY ĐẦU TƯ

Trong khuôn khổ cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018, ngày 9/9, Buổi gọi vốn lần 1 đối với nhánh Khởi nghiệp với tên gọi “Ngày vàng đầu tư” đã diễn ra trong không khí sôi nổi với những phần hỏi đáp và thương lượng giữa nhà đầu tư và đội thi. Trong đó, đã có các dự án nhận được cam kết đầu tư.

Sau một quá trình hình thành và phát triển ý tưởng và sản phẩm khá dài, 7 đội thi nhánh Khởi nghiệp đã đi tới vòng này và thực hiện việc thuyết phục các “nhà đầu tư” rót vốn cho dự án của mình.

Điểm đặc biệt của vòng gọi vốn thứ nhất cuộc thi Business Challenges 2018 đó là các nhà đầu tư không chỉ gồm các doanh nhân, doanh nghiệp, quỹ đầu tư mà còn là chính gia đình, người thân của thành viên các đội thi.

Chia sẻ về điều này, PGS-TS. Hoàng Văn Hải, Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội), Trưởng Ban tổ chức Business Challenges 2018 cho rằng, đối với các dự án khởi nghiệp, ý tưởng kinh doanh là điều quan trọng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN cho biết, Business Challenges 2018 đã đi được một nửa chặng đường và đến nay chỉ còn 7 đội thi nhánh Khởi nghiệp và 15 đội nhánh Thực tập.

Theo PGS-TS. Nguyễn Anh Thu, tại cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã rất chú trọng tổ chức các workshop để trang bị kỹ năng cho các đội thi, song song với đó là các sự kiện đặc biệt khác như Demo Day, tập huấn kỹ năng lãnh đạo, Ngày vàng đầu tư và sắp tới là Hội chợ khởi nghiệp. Tại sự kiện Ngày vàng đầu tư hôm nay,các đội thi sẽ có cơ hội tìm được nguồn tài chính hiện thực hóa dự án của mình.

“Trong sứ mệnh đó, chúng tôi tạo ra môi trường thúc đẩy sáng tạo và nuôi dưỡng say mê cho các sinh viên. Chúng tôi mong muốn với các hoạt động của sinh viên, đặc biệt là cuộc thi khởi nghiệp này sẽ góp phần phát triển và hoàn thiện kỹ năng của mỗi sinh viên, đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam”, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu khẳng định.

Theo ông Đinh Tuấn Anh, Đại diện Quỹ Fur Die Freiheit (FNF) tại Việt Nam – Đơn vị đồng tổ chức cuộc thi Business Challenges, với mục tiêu chính của Quỹ FNF là thúc đẩy sự hoàn thiện nền kinh tế thị trường tại Việt Nam, do đó, hỗ trợ, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp kinh doanh tại Việt Nam thông qua các cuộc thi như Business Challenges cũng là một trong những mục tiêu hoạt động của quỹ.

Ông Đinh Tuấn Anh khẳng định, Quỹ FNF cam kết mạnh mẽ sự đồng hành cùng Đại học Kinh tế – ĐHQGHN để thực hiện thành công cuộc thi năm nay và sẽ tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi trong những năm tới để thúc đẩy các phong trào khởi nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi gọi vốn vòng 1 ngày 9/9, 7 đội thi đã lần lượt trình bày dự án kinh doanh của mình, cũng như trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư đưa ra. Các dự án đều nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư và có dự án đã “chốt” được số vốn và tỷ lệ với các nhà đầu tư.

Tổng kết buổi gọi vốn, TS. Hồ Chí Dũng, Phó trưởng Ban tổ chức Business Challenges 2018 cho biết, dự án Trung tâm dành cho người cao tuổi của đội Yolife chốt được 3 nhà đầu tư là các doanh nghiệp. Trong khi đó, đội Home Heroes đã có được sự đầu tư từ gia đình của thành viên trong đội. Đối với các đội chưa gọi vốn thành công, TS. Hồ Chí Dũng đánh giá, do phần thương lượng và chốt tỷ lệ đầu tư chưa rõ ràng và các đội sẽ phải làm việc rõ hơn sau buổi gọi vốn hôm nay.

TS. Hồ Chí Dũng chia sẻ, điều ý nghĩa của Bussines Challenges 2018 đó là tại buổi gọi vốn hôm nay, số lượng doanh nghiệp tham gia là lớn nhất trong các sự kiện của cuộc thi và và đặc biệt là sự có mặt của gia đình các thành viên mỗi đội. Ban tổ chức sẽ mời thêm các nhà đầu tư thiên thần, các nhà đầu tư mạo hiểm và quỹ đầu tư trong vòng gọi vốn thứ 2 diễn ra cuối tháng 10.

Chia sẻ về việc đã có bạn sinh viên trong giờ giải lao có ý muốn tham gia cuộc thi, TS. Hồ Chí Dũng vui vẻ cho biết đã hẹn bạn sinh viên này trong cuộc thi năm sau và đánh giá, sự nhiệt huyết, “máu lửa” của các đội thi năm nay đã truyền cảm hứng khởi nghiệp tới nhiều bạn sinh viên.

Theo baodautu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *